Partipost บุกตลาดไทย เปิดโอกาสคนทั่วไปสู่การเป็น อินฟลูเอนเซอร์

Partipost แพลตฟอร์ม อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้คนทั่วไปสามารถก้าวสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ง่ายขึ้น เพียงมีผู้ติดตามตั้งแต่ 200 คนขึ้นไป

การขยายตัวสู่ตลาดไทยและเป้าหมายในอนาคต

Partipost ซึ่งก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์ ได้ขยายการให้บริการครอบคลุม 8 ตลาดในภูมิภาค รวมถึงสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง และล่าสุดคือประเทศไทย โดยปัจจุบันมีเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คนในไทย และตั้งเป้าขยายจำนวนเป็น 100,000 รายภายใน 6-12 เดือน

คุณโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Partipost กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้นำ Partipost มาสู่ประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ แพลตฟอร์มของเราเปิดโอกาสให้ทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง”

แนวโน้มตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในไทยและภูมิภาค

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์ต่างๆ กำลังให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้สามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) ที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่จริงใจกับกลุ่มผู้ชมได้ดี นอกจากนี้ ความนิยมของเนื้อหาวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Instagram Reels และ YouTube Shorts ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประเทศไทย ประเภทคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่

  1. ความงามและแฟชั่น
  2. ศิลปะและบันเทิง
  3. อาหารและเครื่องดื่ม

โดยภาพรวมของตลาด กลุ่มแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมีการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์มากที่สุด คิดเป็น 39% ของงบประมาณทั้งหมด

มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

คุณภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จำกัด ให้ความเห็นว่า “เทคโนโลยีดิจิทัลได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม ผู้บริโภคยุคใหม่มีความหลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น มองหาการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เกี่ยวข้องและโดนใจ นักการตลาดและสื่อสารการตลาดจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว”

ด้านคุณกนกกุล ช้างพันธ์ รองผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าวถึงประสบการณ์การร่วมงานกับ Partipost ว่า “การเป็นพันธมิตรกับ Partipost ได้ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้กลยุทธ์การตลาดของเราแข็งแรงขึ้น ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย และเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่กว้างขวาง ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

โอกาสและประโยชน์สำหรับแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์

Partipost นำเสนอแพลตฟอร์มที่ใช้งานสะดวกและเข้าใจง่าย พร้อมเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการจัดการและวิเคราะห์แคมเปญ ช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสนับสนุน อินฟลูเอนเซอร์ ในการเพิ่มการเข้าถึงและการทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ

นับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มในต้นปี 2018 Partipost ได้สร้างเครือข่ายของอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 1 ล้านคน และได้ร่วมงานกับแบรนด์มากกว่า 5,000 แบรนด์ในกว่า 12,000 แคมเปญการตลาดใน 8 ประเทศ

ผู้ที่สนใจสามารถสำรวจโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของ Partipost ได้ที่เว็บไซต์ www.partipost.com

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล กันพลา และจักรยาน